รีวิวซีรีส์

ซีรีส์ที่ควรดู เรื่องRookie Historian Goo Hae-Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

Rookie Historian Goo Hae-Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก ; เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวที่ต้องเข้าอบรมมารยาทและหน้าที่ของการเป็นหญิงที่ดี แต่เธอเบื่อหน่ายกับเรื่องแบบนี้มาก เธออยากเข้ารับราชการเหมือนพี่ชายเธอมากกว่า พี่ชายให้เธอแต่งงานเพราะบอกว่าเธอโตเป็นสาวแล้วและก็ควรจะมีใครสักคนมาดูแลเธอ แต่เธอไม่อยากแต่งงานเธอจึงไปคุยกับผู้ชายคนนั้นและบอกให้เขายกเลิกงานแต่ง เธอชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจเธอไปร้านหนังสือและพบกับอีริมพระเอกสุดหล่อเหลา อีริมได้ถามกูแฮรยองว่าหนังสือที่แมฮวาแต่งเป็นยังไงบ้าง แต่ด้วยความที่กูแฮรยองเป็นคนตรงๆไม่มีน้ำใจในการพูดสักเท่าไหร่ เธอจึงตอบไปว่าส่งๆแบบมันไม่น่าสนใจเท่าไหร่ อีริมได้ฟังและรู้สึกหงุดหงิดมาก สุดท้ายเธอก็ได้รับสอบเข้ารับราชการที่รับผู้หญิงเข้าไปเป็นอาลักษณ์หญิง โดยโจทย์ที่เหล่าขุนนางให้นั้นกูแฮรยองตอบตรงไปตรงมาที่สุดด้วยความคิดของเธอเอง กูแฮรยองจึงได้เข้ารับราชการเป็นอาลักษณ์ อาลักษณ์หญิงที่เข้าในวังมี 4 คน ทุกคนโดนรับน้องโหดมาก

ร้องไห้กลับบ้านแทบทุกวัน อาลักษณ์ผู้ชายโยนงานให้เหมือนกับไม่ใช่อาลักษณ์ สุดท้ายอะไรๆก็เริ่มดีขึ้นเมื่อมีคนมาโจมตีเหล่าอาลักษณ์ พวกเขาได้ร่วมมือกันเป็น 1 และคอยช่วยเหลือกันมาตลอด ด้านอีริมที่เป็นองค์ชายที่พ่อไม่ค่อยให้ความสนใจเพราะคิดว่าอีริมเป็นผู้ชายแต่ชอบแต่งนิยายมันเป็นเรื่องผิดปกติ อาลักษณ์กูแฮรยองโดนเรียกตัวเข้าพบอีริมและได้เป็นอาลักษณ์ประจำตัวของอิริม และก็มักจะโดนอีริมแกล้งบ่อยๆ หลังจากที่พวกเขาได้ใช้ชีวิตทุกๆวันอยู่ด้วยกันตัวติดกันพวกเขาก็มีความรู้สึกดีๆให้กัน แต่ไม่สามารถบอกใครได้ ในขณะนั้นภายในเมืองมีโรคระบาดเกิดขึ้น พระราชาจึงส่งอีริมไปปลอบขวัญและกำลังใจให้ประชาชนของพวกเขา กูแฮรยองและอีริมเจอเด็กที่ป่วยเป็นโรคระบาดนั้นแต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือเธอได้ จนเด็กคนนั้นเสียชีวิตและเมื่อพบยารักษาโรคระบาดได้ อีริมก็ยอมที่จะเป็นหนูทดลองเพื่อที่จะทำให้ประชาชนในเมืองเชื่อตนเองและยอมฉีดยารักษานี้เพื่อให้โรคที่แพร่

กระจายออกไปหยุดแพร่กระจาย พี่ชายของอีริมที่เห็นอีริมทำหน้าที่ได้ดีแบบนั้นก็ดีใจที่น้องชายรักประชาชนและพร้อมที่จะเคียงข้างประชาชน หลังจากที่อีริมและกูแฮรยองได้ผ่านอุปสรรคร่วมกันหลากหลายอย่างทำให้เขาทั้งสองยิ่งรู้สึกดีต่อกันมากยิ่งขึ้น แต่เรื่องไม่ดีก็เริ่มเกิดขึ้นอีกครั้งหลังจากที่กลับมาจากไปเยี่ยมประชาชนและช่วยรักษาโรคระบาด ก็มีข่าวร้ายสำหรับกูแฮรยองและอีริม คือข่าวที่อีริมจะต้องแต่งงานกับลูกเสนาบดีเหล่านั้น แต่อีริมไม่อยากแต่งพยายามที่จะขัดคำสั่งของผู้เป็นพ่อและพี่ชาย ไม่อยากแต่งงานกับหญิงสาวคนไหนเพราะทั้งใจเขามีแค่กูแฮรยอง พอกูแฮรยองได้รู้ข่าวนี้เธอก็ตกใจและแอบเสียใจที่ทำไมเรื่องแบบนี้ถึงเกิดขึ้นกับเธอ สุดท้ายความรักของพวกเขาก็ชนะทุกอย่าง กูแฮรยองเพิ่งรู้ว่าอีริมไม่ใช่ลูกแท้ๆของพระราชา เธอเข้าใจอีริมและพยายามอยู่ข้างๆอีริมตลอด พ่อของอีริมโดนก่อกบฏเหลือเพียงอีริมที่รอดเพราะย่าของอีริมขอให้อีริมอยู่ต่อ เมื่อกูแฮรยองและอีริมรู้ความจริงทั้งหมดที่พ่อของอีริมโดนก่อกบฏ กูแฮรยองก็เป็นคนเดียวที่อยู่เคียงข้างอีริม กูแฮรยองพาอีริมออกจากวังและพามาบ้าน

ของคนที่พักดีต่ออีริมหรือราชาองค์ก่อนหน้านี้และทำทุกอย่างเพื่อที่จะปกป้องอีริมและภักดีต่อพ่อของเขา อีริมซึ้งน้ำใจของทุกคนที่อยู่เคียงข้างเขากูแฮรยองเห็นแบบนั้นน้ำตาเธอจึงซึมไปด้วย หลังจากนั้นอีริมก็ได้เข้าไปในวังพร้อมเหล่าลักษณ์ที่ทำการจดในสิ่งที่อีริมพูดทุกอย่าง จนทุกคนทราบถึงเหตุผลของการยึดบัลลังค์พระราชาสั่งให้อาลักษณ์หยุดจด แต่เหล่าอาลักษณ์ไม่ยอมที่จะหยุดจดได้ทำการจดต่อไป กูแฮรยองไม่ละเลยหน้าที่ตัวเองแม้แต่วินาทีสุดท้ายที่เขาจะถูกฆ่า กูแฮรยองพูดด้วยน้ำตาที่แสนจะเจ็บปวดใจกับหน้าที่อันพิเศษนี้ที่เขาได้รับ การที่เป็นอาลักษณ์ไม่ใช่เพียงแต่มีใจอยากจะเป็นก็ได้แต่ต้องมีความพร้อมทั้งกายและใจพร้อมยึดมั่นในอุดมการณ์ของการเป็นอาลักษณ์ที่ดีด้วย ทุกคนเห็นด้วยกับคำพูดของกูแฮรยองและอีริมพร้อมทั้งขอให้ราชาแก้ผิดเป็นถูกด้วย หลังจากนั้นอีริมและกูแฮงยองก็ได้ใช้ชีวิตที่มีแต่เขาสองคนอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข 

ติดตามข่าวได้ที่ : ซีรีย์เกาหลีน่าดู